ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
เมษายน 16, 2014, 11:13:57 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



SIAMBBGUN.COM  |  หมวดหมู่ทั่วไป  |  เกี่ยวกับปืนยาว  |  Club คนรัก Sig Sauer (ผู้ดูแล: mandekiller)  |  หัวข้อ: กระทู้รวมความรู้ต่างๆ (คัมภีร์ 9 อิม) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รวมความรู้ต่างๆ (คัมภีร์ 9 อิม)  (อ่าน 2001 ครั้ง)
mandekiller
[ ผู้ดูแลห้อง ]
*****
เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


“แมนห้องSIG” อิ๊อิ๊โคโมริ




วันที่สมัครสมาชิก :
[ ตุลาคม 22, 2008 ]
« เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 12:29:19 PM »

เห็นถามตอบกันหลายกระทู้ ทั้งเรื่องการแต่งปืนภายนอกและภายใน เลยรวบรวมมาไว้ให้อ่านกันง่ายๆครับ

จากคุณ : momareturn
          มีเรื่องอยากถามตามรูปเลยครับ (ชี้แนะด้วยครับถูกผิด มือไหม่คับ)


ตอบโดย : KingCatZ

ท้ายพลาสติคเดิมๆครับ ยังไม่ใช่แบริ่ง
ตัวไรครับผม   มันคือหัวลูกสูบครับ ก้ยังไม่แบริ่งอีกเช่นกัน
หัวnozzle ใช่ป่ะ  ไม่ใช่ครับ มันคือไซลินเดอร์เฮด หรือหัวกระบอกสูบครับ
air nozzle ใช่ป่ะ     ใช่ครับ ทั่วๆไปเรียก หัวนอซเซิ่ล
ไอ้ตัวสีดำๆนี่ไม่ชัดครับมองไม่ออก

ถามต่อ : momareturn

            จากที่ผมอ่านจากกระทู้นี้ และกระทู้อื่นๆ คำว่า แบริ่งคือ ตลับลูกปืนหรือมีลูกปืนเป็นส่วนประกอบใช่ป่ะคับ เช่น
            ท้ายแบริ่ง คือ ท้ายของก้านกระสปริงเป็นตลับลูกปืน   เพื่อคลายแรงเครียดของสปริง
            หัวแบริ่ง คือ ตลับลูกปืนที่อยู่ในลูกสูบ
            ผมเข้าใจถูกไหมคับ

ตอบโดย : KingCatZ
            ใช่ครับผม แบริ่งคือตลับลูกปืนครับ
           ท้ายแบริ่งก็คือสปริงไกด์ที่มีแบริ่งอยุ่ด้วย หัวก็เช่นกันครับ

...

ถามโดย  :  ThanX

               ตอนนี้ปืนผมความแรงมันตกไปเหลือ310แล้วคับ เลยอยากจะเพิ่มความแรงให้กลับมาเหมือนตอนซื้อใหม่ อยากจะค่อยๆแต่งไปนะครับ  ไม่ค่อยมีตัง

               1. มอเตอร์ของ 552 JG เดิมๆขับ SP110 ไหวไหมครับ ถ้าไหว จะแรงเท่าไหร่ เรตลูกจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
               2. มอเตอร์ของ 552 JG เดิมๆขับ SP120 ไหวไหมครับ ถ้าไหว จะแรงเท่าไหร่ เรตลูกจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
               3. ถ้าเพิ่มโวลแบต Ni-Mh 9.6V มอเตอร์รับไหวไหมครับ
               4. ถ้าเพิ่มโวลแบต Ni-Mh 10.8V มอเตอร์รับไหวไหมครับ

               ขอบคุณครับ

ตอบโดย  : KingCatZ

             ขับ110สบายๆครับ ผมทำเรทได้25บอล กับเฟืองเดิมๆมอเตอร์เดิมๆครับ แรง365 ครับ
             แต่120 นี่ก้น่าจะไหวแต่ก็คงไม่มากไปกว่านั้นแต่เรทก็อาจจะน้อยลงมาอีกครับ แต่คงจะสปีดไม่ไหวครับ

ตอบโดย  : DriverX

             มอเตอร์เดิมขับสปริง110ได้ครับยัดเยียดลิโพให้รับประทานซ่ะ แรงถ้าซีลลมดีๆ380-390เลยครับ ของผมสปริงเดิมซีลลมดีๆใช้มานานแล้วยังวิ่งอยู่360เลยครับ ถ้าสปริง120ใช้มอเตอร์เดิมกับลิโพใช้ได้ครับแต่มอเตอร์สายไฟจะร้อนเร็วมากมันเริ่มบงบอกแล้วว่าไม่ไหวเปลี่ยนมอเตอร์ดีกว่าครับ

...

ถามโดย  : madfat
              พอดีผมมีสปิงsp140อยู่ถ้าเอามาใส่550มันต้องเปลี่ยนอะไรบ้างอะครับ

ตอบโดย  : DriverX
            อันดับแรกบูทเหล็ก7mm.ก่อนเลยครับ มอเตอร์หาตูดฟ้ามาตัดแกน(ยังไม่แน่ใจว่าขับไหวไหมถ้าไม่ไหวคงต้องเล่นตัวtourqeไปเลย) ลูกสูบคงต้องพึ่งฟันเหล็กทั้งแถว ลิโพแน่ๆงานนี้ อีกอย่างติดFETไว้ด้วยหน้าคอนแท็กไปไวแน่ๆงานนี้
จะให้ดีเอาแค่สปริง120ดีกว่าครับ แรง400+- 10 แค่นี้ก็ยิงเกือบสุดสนามแล้วครับ แถมงบแต่งน้อยทนกว่าอีกครับ

ถามต่อ  : madfat
            ขอบคุณครบว่าเเต่ไอ้fetไว้หน้าคอนเเทกมันคืออะไรอะครับ

ตอบโดย : DriverX
             การแต่งปืนให้แรงทำได้ง่ายๆโดยการเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นมันก็จะแรงขึ้น แต่เมื่อสปริงแข็งขึ้นต้องดูต่ออีกว่า
1.มอเตอร์ขับสปริงไหวไหม ดูง่ายๆถ้ามอเตอร์มันกินไฟมากอย่างเช่นแบต1ก้อนปกติยิงได้20แม็ก เมื่อสปริงแข็งขึ้นมอเตอร์ต้องใช้ไฟมากขึ้นแบตก็จะหมดเร็วอาจจะยิงได้แค่5-10แม็กหรือขับไม่ออกเลยก็เป็นได้ อาการนี้มอเตอร์ขับไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวที่แรงกว่า(tourqe) หรือถ้าเปลี่ยนสปริงไม่เกิน110อาจเปลี่ยนไปใช้แบตลิโพอย่างเดียวก็ได้
2.แน่นอนครับเปลี่ยนมอเตอร์ใหม่แล้วมันจะกินไฟมากขึ้นกระแสไฟที่ไหลผ่านตัวหน้าคอนแท็กมันจะมากขึ้นหน้าคอนแท็กจะต้องสึกเร็ว แก้โดยใช้FETเมื่อใส่FETแล้วไฟทั้งหมดจะไหลผ่านตัวFETไม่ได้ผ่านหน้าคอนแท็ก แต่ไฟที่มาจากหน้าคอนแท็กจะใช้แค่กระตุ้นให้FETทำงาน ไฟที่ใช้กระตุ้นจะน้อยมากๆ ดังนั้นหน้าคอนแท็กจึงไม่สึก
3.สปริงแข็ง+มอเตอร์แรงๆตัวที่ทำหน้าที่อยู่ตรงกลางไอ้2ตัวนี่คือเฟืองทั้ง3ตัว ลูกสูบ คุณเรียงชิมพอหรือยัง ถ้าไม่ดีพอสิ่งที่จะพังคือบูท (ต้องเปลี่ยนเป็นบูทเหล็ก) ลูกสูบโดนเฟืองขูด กัด จนรูด(เปลี่ยนไปใช้ฟันเหล็กซะ) อีกอย่างเรียงชิมไม่ดีเฟืองทั้ง3ตัวอาจขบกันเองจนเฟืองบิ่น หัก รูด
4.จำไว้ว่ายิ่งปืนแรงยิ่งพังเร็วเตรียมอะไหล่ไว้ซ่อมได้เลยครับ อีกอย่างปืนแรงทำลายมิตรภาพครับ เอาแค่พอดีๆ ปืนไม่พัง มิตรภาพยั่งยืนครับ   ยิงฟันยิ้ม

...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2009, 12:37:34 PM โดย mandekiller » บันทึกการเข้า



มารุต เจริญทรัพย์ (แมนเองงับ)
388 อาคาร sp ชั้น 9b  ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท
กรุงเทพ 10400
เบอร์ติดต่อ 085-098-0958
mandekiller
[ ผู้ดูแลห้อง ]
*****
เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


“แมนห้องSIG” อิ๊อิ๊โคโมริ




วันที่สมัครสมาชิก :
[ ตุลาคม 22, 2008 ]
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 12:33:55 PM »

ถามโดย  : momareturn

ขอถามประดับความรู้ผมหน่อยน่ะคับ คือว่า
1บูทเหล็ก กับ บูท แบริ่ง ต่างกันยังไงครับ
ตอบ

2ท้ายแบริ่งเป็นยังไงครับ (มีรูปจะกระจ่างมากคับ)
ตอบ

3ซีลลมเพิ่มทำยังไงคับ
ตอบ

งงมาก อยากกระจ่าง ขอบคุนครับ

ตอบโดย  : Radeas@จบ หยุดทุกอย่างเชื่อฟังพี่

- บูทเหล็กเน้นการรับแรงเค้นและเเรงเครียดได้ดี  ส่วนมากจะใช้กับสปริงที่มีค่า K สูง (สปริงแข็งนั่นเอง) สำหรับแต่งยิงแรง
  บูทแบริ่งเอาไว้สำหรับแต่งปืนแนวสปีด  ทนรับแรงเค้นของสปริงได้น้อยกว่าบูทเหล็ก (แต่แบริ่ง 8 มิล ก็ทนใช่ย่อย รับเบอร์ M130 ได้สบาย)

- ท้ายแบริ่งเป็นส่วนที่ติดอยู่กับแกนประคองสปริง (บางคนเรียกไกร์หลอดเพราะมันดูเหมือน) มีลักษณะเป็นตลับลูกปืนเพื่อ
   ไม่ให้สปริงบิดตัวเองมากเกินไป  พูดง่ายๆลดความเครียดของสปริงนั่นเอง  และยังทำให้ปืนมีความเร็วที่เสถียรขึ้นเล็กน้อย

- การซิลลมส่วนมากจะซิลที่ฮอพอัพเพื่อให้ลมที่จะไปดันลูกหลุดรอดออกไปน้อยที่สุดหรือไม่มีเลย  เพื่อเพิ่มความเร็วลูก
  แต่การซิลลมสามารถทำได้ตั่งแต่กระบอกสูบกับไซเรนเดอร์เฮด  ไซเรนเดอร์เฮดกับน๊อตเซิล (อันนี้ยากหน่อย) และไล่ไปฮอพอัพ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2009, 12:35:34 PM โดย mandekiller » บันทึกการเข้า



มารุต เจริญทรัพย์ (แมนเองงับ)
388 อาคาร sp ชั้น 9b  ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท
กรุงเทพ 10400
เบอร์ติดต่อ 085-098-0958
momareturn
We LovE SIG CLUB 556 UseR

เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


SIG 556 5.5S NATO, SIGARMS, INC, EXETER, NH, USA




วันที่สมัครสมาชิก :
[ กันยายน 09, 2009 ]
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 06:41:36 PM »

ดีคับ เอามารวมกัน อ่านกระทู้เดียว เหมือนไปอ่านมาทุกกะทู้เลย

ความรู้เน้นๆ ดีสำหรับมือไหม่คับ

 ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2009, 06:43:54 PM โดย momareturn » บันทึกการเข้า

mandekiller
[ ผู้ดูแลห้อง ]
*****
เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


“แมนห้องSIG” อิ๊อิ๊โคโมริ




วันที่สมัครสมาชิก :
[ ตุลาคม 22, 2008 ]
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2009, 03:14:02 PM »

นี่เกี่ยวกับท่อครับ ขออนุญาตนำมาฝากเพื่อนๆจากคุณ  Pok799 จากห้อง Steyr AUG ครับ

พอดีตอบไว้ในห้อง 1911 เลยเอามาเพื่อพี่น้องที่กำลังจะเสียตังอะครับ คิดว่าน่าจะมีประโยคกะพวกเราชาว AUG เหมือนกัน
การทดลองทั้งหมดเป็นของชาวต่างชาตินะครับ และเป็นของปืนสั้น เพราะฉนั้นเลืองของผลการทดลองอาจจะมายืนยันไม่ได้

แต่

หลักการมันสามารถใช้อธิบาย ถึงความแม่นยำของท่อยาวได้ครับ ผมแค่รวบรวมมาจาก2-3ที่ แล้วแปลไทยเฉยๆ
คร่าวๆนะครับ รูปทั้วหมด credit จากลิงค์นี้นะครับ (เสียวโดนฟ้อง)
http://community.tradersairsoft.com/showthread.php?tid=615

ป.ล. PRPMETHUES , FIRST FACTORY, NINEBALL, เป็นโรงงานเดียวกันนะครับ

ท่อที่ใช้เป็นของ pdi 6.01 กับ nineball 6.03 ที่ความยาว112.5ทท เท่ากัน (ความยาวเดียวกันกับ1911)
ทดสอบด้วยอุปกรณ์ชนิดเดียวกัน ในสภาพอากาศที่ใกล้เคียงกันที่สุด ที่ระยะ6เมตร
มาดูผลก่อนละกัน

อันแรก pdi ครับ กลุ่มส่วนใหญ่ อยู่ใน 1นิ้ว แต่มีบ้างลูกที่แป๊กออกไปบ้างระยะห่างของ กระสุน2นัดที่ไกลกันมากที่สุดของ ของ 6.01 คือ39มม


อันที่2เนี้ยะ ของ 9ball  สังเกตุดครับว่ากลุ่มแน่นกว่านิดหน่อย แถบไม่มีหลุดเลย ระยะกระสุน2นัดที่ไกลกันมากที่สุด คือ28 มม



ผลชุดแลกแรกนี้อาจจะดูเฉยๆครับ
แต่ดูกลุ่มของชุดที่2 15นัดที่ระยะ 10ม สิครับ 9ball กลุ่มแน่นกว่ามากๆ




ทำไม6.03 prometheus ถึงแม่นกว่า 6.01 ของPDI?

คำตอบที่เขาสรุปไว้ มีหลายอย่างอะครับ ว่าทำไมกลุ่ม 9ball 6.03 ถึงดีกว่า

1. เขาบอกว่า ขนาดของท่อรีด ไม่ใช้คำตอบของความแม่นยำเสียทั้งหมด
คุณภาพผิวด้านในของท่อรีด ซึ่ง 9ball ราบเรียบกว่า PDI เลยทำให้ได้ผลที่ดีกว่าครับ

อันนี้เป็นภาพแสดงผล ความเรียบของผิวในท่อในครับ ดุเส้นสีเขียวๆนะครับ
อันนี้ของ PDI


อันที่2นี้ของ phomethues  (หรือ first , nineball)


ป.ล.
(ข้อสรุปข้อ1 เขาอ้างอิงมาจากการทดลองของ คนเล่นbb ชาวเยอรมันที่เอา ท่อรีดมาวัดดูว่าของใครเยี่ยมกว่ากัน ขอบอกว่ามันลงทุนมากกก  ใครอ่านภาษาเยอรมัน ลองเข้าไปดูได้ครับ มันทำไปได้เพื่อ bb ครับ
http://www.6millimeter.info/joomla/index.php?option=com_content&task=view&id=150&Itemid=42 )



2.เรืองของดีไซร์ของตัวท่อรีดเองครับ  เขาบอกว่า การหลบเหลี่ยมเข้าไปที่ปลายท่อรีด น่าจะมีผลต่อความแม่นยำ


เขาบอกว่า การที่ของ nineball มีการ หลบเข้าไปลึกกว่า ทำให้ระบายแก๊ซ (ลม) ที่เกินออกมาได้เร็วกว่าและลดแรงสั่นสะเทือนที่ปลายท่อรีดลง ทำให้ได้ความแม่นยำที่มากกว่า


3.ขนาดที่แคบลง (แคบเกินไป) ทำให้ลูกบีบี สัมผัสกับ ท่อมากเกินไปทำให้ ประสิทธิภาพของ hop up จึงลดลง เป็นผมให้กลุ่มไม่ดีเท่าทีควร

4.นอกจากนั้น ขนาดท่อที่แคบมากๆเนี้ยะทำให้ลูก บีบี มีโอกาศสัมผัสสกับเศษอะไรก็ตามที่อยู่ในท่อ (เศษฝุ่น ผง ซิลิโคล ฯลฯ)  เพราะเราไม่สามารถทำให่ท่อสะอากได้100% ตลอดเวลา แม้ขนาดที่เล็กมากๆ แต่ก็มีผลทำให้ความแม่นยำลดลงได้แล้ว


จบละคราบบบบบ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า



มารุต เจริญทรัพย์ (แมนเองงับ)
388 อาคาร sp ชั้น 9b  ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท
กรุงเทพ 10400
เบอร์ติดต่อ 085-098-0958
KuMp76
SIG SG552

เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์



เว็บไซต์

วันที่สมัครสมาชิก :
[ สิงหาคม 29, 2009 ]
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2009, 08:16:36 PM »

โอ้ ขอบคุณมากๆครับ

ช่วยให้มือใหม่ เข้าใจขึ้นอีกเยอะเลย  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

จูเรนเจอร์

ออฟไลน์ ออฟไลน์





วันที่สมัครสมาชิก :
[ กรกฎาคม 18, 2009 ]
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2009, 09:39:07 PM »

-วอนผู้รู้ครับ sig 552ของผมความแรงตกครับ จาก370ตกลงมาเหลือ 260ครับ ปืนเดิมนะครับเกิดจากสาเหตุใด
อะไรมันเสียมันเสื่อมครับ แล้วต้องเปล๊ยนอะไรบ้าง แต่เรทลูกยังเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าความแรงตก
-อีกข้อแล้วพวกอุปกรณ์ภายในเช่นสูบ เฟือง สปริงสามรถใช้ร่วมกับปื่นรุ่นอื่นได้ไหมครับ เช่นพวกที่ขายตามท้องตลาด
หรือว่าต้องเฉพาะรุ่นอะครับ
บันทึกการเข้า
mandekiller
[ ผู้ดูแลห้อง ]
*****
เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


“แมนห้องSIG” อิ๊อิ๊โคโมริ




วันที่สมัครสมาชิก :
[ ตุลาคม 22, 2008 ]
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2009, 10:33:18 PM »

-วอนผู้รู้ครับ sig 552ของผมความแรงตกครับ จาก370ตกลงมาเหลือ 260ครับ ปืนเดิมนะครับเกิดจากสาเหตุใด
อะไรมันเสียมันเสื่อมครับ แล้วต้องเปล๊ยนอะไรบ้าง แต่เรทลูกยังเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าความแรงตก
-อีกข้อแล้วพวกอุปกรณ์ภายในเช่นสูบ เฟือง สปริงสามรถใช้ร่วมกับปื่นรุ่นอื่นได้ไหมครับ เช่นพวกที่ขายตามท้องตลาด
หรือว่าต้องเฉพาะรุ่นอะครับ

เรื่องที่ความแรงตก ขอรายละเอียดเพิ่มอีกหน่อยได้ไหมครับ เล่นมานานรึยัง ใช้แบตอะไร พวกน้อ่ะครับ จะได้วิเคราะห์ถูก ส่วนพวดข้างในใช้ขอที่ขายตามท้องตลาดได้ครับ ของเวอร์ชั่น 3 ครับ
บันทึกการเข้า



มารุต เจริญทรัพย์ (แมนเองงับ)
388 อาคาร sp ชั้น 9b  ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท
กรุงเทพ 10400
เบอร์ติดต่อ 085-098-0958
จูเรนเจอร์

ออฟไลน์ ออฟไลน์





วันที่สมัครสมาชิก :
[ กรกฎาคม 18, 2009 ]
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2009, 11:41:10 PM »

-วอนผู้รู้ครับ sig 552ของผมความแรงตกครับ จาก370ตกลงมาเหลือ 260ครับ ปืนเดิมนะครับเกิดจากสาเหตุใด
อะไรมันเสียมันเสื่อมครับ แล้วต้องเปล๊ยนอะไรบ้าง แต่เรทลูกยังเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าความแรงตก
-อีกข้อแล้วพวกอุปกรณ์ภายในเช่นสูบ เฟือง สปริงสามรถใช้ร่วมกับปื่นรุ่นอื่นได้ไหมครับ เช่นพวกที่ขายตามท้องตลาด
หรือว่าต้องเฉพาะรุ่นอะครับ

เรื่องที่ความแรงตก ขอรายละเอียดเพิ่มอีกหน่อยได้ไหมครับ เล่นมานานรึยัง ใช้แบตอะไร พวกน้อ่ะครับ จะได้วิเคราะห์ถูก ส่วนพวดข้างในใช้ขอที่ขายตามท้องตลาดได้ครับ ของเวอร์ชั่น 3 ครับ

ใช้LIpo 12 c เครื่องในเดิมหมด ปืนก็ประมาณ 1ปี ยิงไปประมาณ 40แมก เห็นจะได้ครับ
บันทึกการเข้า
mandekiller
[ ผู้ดูแลห้อง ]
*****
เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


“แมนห้องSIG” อิ๊อิ๊โคโมริ




วันที่สมัครสมาชิก :
[ ตุลาคม 22, 2008 ]
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2009, 12:42:40 AM »

ดุแล้วเล่นมาเป็นปีสปริงจะล้าก้อไม่เเปลกครับ แต่ตกลงมาเป็น 100 นี่สิแปลก  น่าจะเกิดจากสปริงล้า และชุดลมน่าจะมีปัญหาครับ เช็คหัวมอเตอร์ด้วยก้ดีครับ ว่าสึกหมดรึยัง เรียงชิมมาป่าวครับ
บันทึกการเข้า



มารุต เจริญทรัพย์ (แมนเองงับ)
388 อาคาร sp ชั้น 9b  ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท
กรุงเทพ 10400
เบอร์ติดต่อ 085-098-0958
mandekiller
[ ผู้ดูแลห้อง ]
*****
เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


“แมนห้องSIG” อิ๊อิ๊โคโมริ




วันที่สมัครสมาชิก :
[ ตุลาคม 22, 2008 ]
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2009, 12:57:44 PM »

อันนี้ link สลักยึดประกับครับ
ข้อมูลจากคุณ KuMp76

อ้างจาก: TiiKzz ที่ วันนี้ เวลา 09:58:18 am
ไอ้สลักดำ แกะ ดีนะครับ ของผม หาย ไปแง้วววว ตอนนี้ ใช้นอตอยู่อ่ะ เซ็งจิต เลย


ไม่รู้ว่าคุณTiiKzz เคยเห็นรึยังนะครับ แต่ก็ลองบอกดู  

ลองเข้าไปที่ http://www.dentrinityshop.com/ แล้วเสิร์จ keyword เป็น "sig002" ดูครับ


ตอนนี้ของหมด
ของ stock in เมื่อไหร่   ก็สั่งกับพ่อค้าได้เลย  
บันทึกการเข้า



มารุต เจริญทรัพย์ (แมนเองงับ)
388 อาคาร sp ชั้น 9b  ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท
กรุงเทพ 10400
เบอร์ติดต่อ 085-098-0958
mandekiller
[ ผู้ดูแลห้อง ]
*****
เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


“แมนห้องSIG” อิ๊อิ๊โคโมริ




วันที่สมัครสมาชิก :
[ ตุลาคม 22, 2008 ]
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2009, 12:17:47 PM »

จากคุณ : registered

           ยางฮอพใช้ของอะไรดีครับ แล้วซิลลม นี้มันทำยังไงครับ   ไม่เคย แกะเกียร์เลย ถ้าจะเปลี่ยน บูธเหล็ก+ท่อใน+เฟือง+สปริง  เอาของอะไรดีครับบ

ตอบ : DriverX

ซีลลมทำได้ที่ยางฮอพกับท่อใน1จุด และที่หัวสูบอีก1จุดต้องทำตอนเปลี่ยนบูทเหล็ก,สปริงครับ
ส่วนยี่ห้ออะไรดีนั้นบอกไม่ได้ครับแล้วแต่กำลังทรัพย์ แต่บางครั้งไม่ต้องใช้ของแพงเสมอไป
แต่งแรงหรือเร็วปืนพังไว มันอยู่ที่ความพอดีครับ บางท่านบอกว่าผมแต่งแรง450ยังไม่เห็นพังเลยใช้มาตั่งนาน
อันนี้ไม่เถียงเพราะถ้าเราเลือกของที่แม็ทกันแล้วมันก็จะอยู่ได้นานแต่งบต้องมากหน่อย
แรง360+-10ผมว่ากำลังสวยเรทสัก18-20กำลังดี
ของผมใช้มาเกือบปีแล้วยังยิงดีอยู่ สูตรประหยัดครับ
- บูทเหล็ก 6mm.
- สปริงเดิมของSIG550 วิ่งอยู่360-370
- ติด FET หน้าคอนแท็กเดิมไหม้ต้องหาFETมาติด
- ลิโพ1600mA. 12C
- ท้ายแบริ่ง
- ซีลลมกับเรียงชิมดีๆสักหน่อย

ตอบ 2 : momareturn

ชีลลมกระบอกสูบคับ
http://www.siambbgun.com/board/index.php?topic=47478.msg599338#msg599338

ชีลลมที่ฮอปกับท่อคับ
http://www.siambbgun.com/board/index.php?action=dlattach;topic=71022.0;attach=78545;image
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2009, 12:19:30 PM โดย mandekiller » บันทึกการเข้า



มารุต เจริญทรัพย์ (แมนเองงับ)
388 อาคาร sp ชั้น 9b  ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท
กรุงเทพ 10400
เบอร์ติดต่อ 085-098-0958
mandekiller
[ ผู้ดูแลห้อง ]
*****
เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


“แมนห้องSIG” อิ๊อิ๊โคโมริ




วันที่สมัครสมาชิก :
[ ตุลาคม 22, 2008 ]
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2009, 12:31:41 PM »

เรื่องแบตครับ
จาก : KingCatZ

อันนี้จากประสบการณ์ที่ลองจนแบตบวมมา 2 ก้อนจึงออกมาได้ดังนี้ครับ  (ใครเคยเอามาลงแล้วก็ขออภัยนะครีบ)
ทำไมแบตร้อน    มอเตอร์ร้อน   ส่วนมากเกิดจากแบตจ่ายไฟไม่พอกับที่มอเตอร์ต้องการครับ  เราจะรู้ได้อย่างไร  
ก็คือ ต้องลองยิงแล้วเอาเครื่องวัดมาวัดครับว่ามอเตอร์กินกระแสเท่าไหร่ครับ สมมุติว่ามอเตอร์กินกระแส 20 แอมป์ เราก็มาดูที่แบตเราครับว่ามันจ่ายกระแสได้เท่าไหร่ด้วยการเอา จำนวนC มาคูณกับจำนวนมิลลิแอมป์แล้วเอาไปหาร 1000 ครับก็จะได้ออกมาเป็นค่ากระแสที่มอเตอร์ต้องการครับ
ยกตัวอย่างเช่น  มอเตอร์สปีดต้องการกระแสที่ 28 แอมป์ตอนที่ยิงออโต้ 1-2 วิ ก็ต้องใช้แบต  อย่างน้อย 20C  1600mA ( 20*1600= 32000หารด้วย 1000 จะได้เท่ากับ 32 แอมป์ แปลว่ามอเตอร์กินกระแสสูงสุด 28 แอมป์ แต่แบตสามารถจ่ายไฟสูงสุดได้ 32 แอมป์ ก็แปลว่าหมดปัญหาเรื่องแบตร้อน มอเตอร์ร้อนไปได้เลยครับผม
บันทึกการเข้า



มารุต เจริญทรัพย์ (แมนเองงับ)
388 อาคาร sp ชั้น 9b  ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท
กรุงเทพ 10400
เบอร์ติดต่อ 085-098-0958
น้องโนอาร์

เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


พี่โนเกีย น้องโนอาร์




วันที่สมัครสมาชิก :
[ มิถุนายน 10, 2007 ]
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2009, 01:51:47 PM »

 ยิ้ม  สปริง 110  มอเตอร์ 5Ku  ลิโพ  20 C   เรต 25-29  แรง 375+/- 10  ท่อรีดจีน 300
ตอนนี้กลุ่มกระจาย  ทำไงให้กลุ่มดีขึ้น
บันทึกการเข้า

Korat Zombie Slayer Team 3
      War Game Zone
    นายพิชิต  โฮะดี   แจ้ม   0819762540
สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดนครราชสีมา
ถ.ราชสีมา-โชคชัย  ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา  30000
mandekiller
[ ผู้ดูแลห้อง ]
*****
เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์


“แมนห้องSIG” อิ๊อิ๊โคโมริ




วันที่สมัครสมาชิก :
[ ตุลาคม 22, 2008 ]
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2009, 02:31:36 PM »

ยิ้ม  สปริง 110  มอเตอร์ 5Ku  ลิโพ  20 C   เรต 25-29  แรง 375+/- 10  ท่อรีดจีน 300
ตอนนี้กลุ่มกระจาย  ทำไงให้กลุ่มดีขึ้น


กลุ่มกระจายได้ลองสังเกตุดูรึป่าวครับ ว่าเกิดจากชุดเกียร์ หรือว่า สปริงมีการดีดดกลับไปมาอย่างแรง ทำให้ตัวปืนหรือมือสั่นขณะยิง ครับ
บันทึกการเข้า



มารุต เจริญทรัพย์ (แมนเองงับ)
388 อาคาร sp ชั้น 9b  ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท
กรุงเทพ 10400
เบอร์ติดต่อ 085-098-0958
KingCatZ
<<<โจรนอกเครื่องแบบ>>>

เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์





วันที่สมัครสมาชิก :
[ กุมภาพันธ์ 05, 2009 ]
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2009, 02:34:58 PM »

ยิ้ม  สปริง 110  มอเตอร์ 5Ku  ลิโพ  20 C   เรต 25-29  แรง 375+/- 10  ท่อรีดจีน 300
ตอนนี้กลุ่มกระจาย  ทำไงให้กลุ่มดีขึ้น


กลุ่มกระจายได้ลองสังเกตุดูรึป่าวครับ ว่าเกิดจากชุดเกียร์ หรือว่า สปริงมีการดีดดกลับไปมาอย่างแรง ทำให้ตัวปืนหรือมือสั่นขณะยิง ครับ
อาจจะเกิดอาการแบบที่พี่แมนว่าครับ ของผมก็เคยเป็น ลองดูท่อในครับว่ามันดิ้นได้หรือไม่ ถ้าลองเอานิ้วเขี่ยๆดูแล้วมันขยับได้ก็แปลว่ามันดิ้นได้ ถ้าไม่ประคองท่อในก็กลุ่มกระจายอย่างที่เจอปัญหาอยู่ครับผม
บันทึกการเข้า

อ.ยอดเดช  ว่องวิทยา  (  ยอด   )  


หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
SIAMBBGUN.COM  |  หมวดหมู่ทั่วไป  |  เกี่ยวกับปืนยาว  |  Club คนรัก Sig Sauer (ผู้ดูแล: mandekiller)  |  หัวข้อ: กระทู้รวมความรู้ต่างๆ (คัมภีร์ 9 อิม) « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

             

 

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Link Networks
Thai language by ThaiSMF
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 21 คำสั่ง